Trồng răng sứ implant – Một số lưu ý sau khi trồng răng sứ implant

Trồng răng sứ implant – Một số lưu ý sau khi trồng răng sứ implant

Trồng răng sứ implant là những giải pháp phục hồi lại răng đã mất và phương pháp này được rất nhiều khách hàng lựa chọn phương pháp này. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trồng răng sứ implant.

Trồng răng sứ implant – Trồng răng implant có đau không?

Trồng răng implant là ca tiểu phẫu mà bác sĩ tiến hành cấy ghép trụ implant trực tiếp lên trên xương hàm để thay thế cho phần răng đã mất. Thời gian thực hiện nhanh khoảng 15 – 20 phút cho một trụ implant. Trước khi cấy, bệnh nhân sẽ được gây tê vùng lân cận vị trí cấy ghép trụ implant và ngoài má. Thời gian và liều lượng gây tê được bác sĩ tính toán trong từng trường hợp khác nhau của bệnh nhân. Do vậy, bệnh nhân có thể an tâm trong quá trình cấy ghép sẽ không có cảm giác đau đớn.

Sau khi cấy ghép implant có đau và sưng không?

Sau khi cấy ghép implant thuốc tê sẽ hết tác dụng bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi khó chịu tại vùng  cấy ghép nhưng cảm giác này sẽ giảm dần trong 1 – 2 ngày. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau, chống viêm và kháng viêm nên không cần quá lo lắng, người bệnh nhân vẫn có thể sinh hoạt bình thường, ăn uống thức ăn mềm và làm việc bình thường. Bác sĩ sẽ dặn dò một số việc cần tránh, cách nhai như thế nào tốt nhất và hẹn lịch tái khám định kỳ.

Nếu bệnh nhân cấy trụ implant lẻ hoặc toàn hàm răng sứ thì sau cấy 1 đến 2 ngày sẽ qua nha khoa để tái khám và gắn răng tạm thời. Việc gắn răng tạm thời để đảm bảo tính thẩm mỹ và ăn uống tạm thời trong khoảng thời gian đợi cho trụ implant tích hợp cứng chắc với xương hàm.

Trong trường hợp bệnh nhân cấy implant toàn hàm cường lực bắt vít được gắn răng tức thì trong vòng 3 ngày mà không phải gắn răng tạm thời. Đây được coi là phương pháp ưu nhất hiện nay cho các bệnh nhân bị mất răng hoàn toàn, giúp rút ngắn thời gian thực hiện cho bệnh nhân.

Trồng răng sứ implant

Trường hợp cần điều trị: Phương pháp trồng răng sứ implant thì sẽ có giới hạn nhất định, nó chỉ có thể phục hồi lại 1 hoặc 1 vài răng bị mất liên tiếp nhau chứ không thể áp dụng đối với các trường hợp mất quá nhiều răng hoặc toàn hàm.

Một số lưu ý sau khi trồng răng sứ implant

Cấy ghép implant là một kỹ thuật khó và phức tạp nên cũng có nhiều lưu ý khi trồng răng sứ implant

• Địa chỉ thực hiện

Lựa chọn địa chỉ thực hiện là một trong những lưu ý quan trọng nhất khi trồng răng sứ. Khi thực hiện cấy ghép implant cần phải có kinh nghiệm và được đào tạo bài bản về kiến thức chuyên môn. Trang thiết bị, máy móc là những trợ thủ đắc lực trong quá trình điều trị. Vì thế, phải lực chọn địa chỉ trồng răng thì khách hàng cũng nên lựa chọn nơi có đầy đủ thiết bị máy móc hiện đại để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

• Đối tượng chỉ chống chỉ định

Không phải đối tượng nào cũng có thể thực hiện cấy ghép implant. Phương pháp này chỉ áp dụng cho độ tuổi dưới 18 tuổi, phụ nữ đang mang thai và người có tiền sử bệnh cao huyết áp, tim mạch,…

• Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Sau khi cắm trụ implant,bác sĩ kê đơn thuốc cho bệnh nhân kháng sinh hoặc thuốc giảm đau phù hợp và an toàn với khách hàng. Vì vậy, cần phải uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ tránh sử dụng thuốc kháng sinh tùy ý.

Trồng răng sứ implant

• Chăm sóc răng miệng sau khi trồng

Sau khi trồng răng sứ cần chú ý chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng.

• Chế độ ăn uống

Bạn cần có chế độ ăn khoa học, hạn chế ăn thực phẩm cứng vì có thể làm tổn thương răng sứ, gây sứt mẻ răng. Nên ăn các thực phẩm mềm, lỏng, dễ tiêu ăn uống nhẹ nhàng trong những ngày đầu mới làm răng.

Răng có màu tương tự với răng thật nên nếu ăn uống quá nhiều thực phẩm có màu sẽ khiến cho răng bị xỉn màu, ố vàng, không giữ được màu sắc gây mất thẩm mỹ vì vậy bạn cần tránh những loại thực phẩm có màu.

• Vệ sinh răng miệng

Nên chải răng ít nhất 2 lần/ 1 ngày, sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Nên sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn những mảng bám sau khi ăn.

Nha khoa Happy Smile luôn cố gắng để khách hàng thực hiện trồng răng sứ implant 1cách an toàn và chất lượng với chi phí tiết kiệm nhất. Bạn hãy tin tưởng khi đến với nha khoa Happy Smile.

?Cơ sở 1: Số 107 Bạch Đằng, P. Trần Phú, TP. Hải Dương