Chữa viêm nha chu ở đâu tốt – Nên làm gì khi răng bị viêm nha chu

Chữa viêm nha chu ở đâu tốt – Nên làm gì khi răng bị viêm nha chu

Chữa viêm nha chu ở đâu tốt – Răng bị nha chu hay gọi là viêm nha chu. Đây là một trong những nỗi lo của nhiều gặp khi gặp vấn đề về răng miệng. Tuy nhiên, viêm nha chu thường có thời gian phát triển chậm và lâu dài cũng như có nhiều triệu chứng khác nhau. Điều đó gây khó khăn trong việc nhận biết và điều trị viêm nha chu đúng cách trong giai đoạn đầu của bệnh. Sau đây bài viết sẽ hỗ trợ những thắc mắc cơ bản về răng bị viêm nha chu. Bên cạnh đó địa chỉ chữa viêm nha chu ở đâu tốt.

Chữa viêm nha chu ở đâu tốt – Viêm nha chu là gì?

Nha chu là tổ chức xung quanh răng, có chức năng nâng đỡ và giúp răng vững chắc. Răng bị nha chu đó là tình trạng viêm nhiễm ở các mô nha chu. Khi bị viêm nhiễm, vùng mô sẽ sưng đỏ và đau nhức.

Cân đối với chiếc răng bình thường, nướu răng phải ôm sát lấy chân răng. Vùng nướu vừa bảo vệ mô vừa ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn. Răng bị nha chu khi mảng bám chứa nhiều vi khuẩn tích tụ trên răng. Những vi khuẩn sẽ phá hủy cấu trúc răng và mô nướu, khiến nướu không thể bám sát vào răng. Các vi khuẩn sẽ tấn công vào khe hở và hình thành túi nha chu. Lâu dài, các túi nha chu đầy mảng bám vi khuẩn phá hủy xương gây ra tình trạng mất răng. Chiếm phần lớn ở người trưởng thành là do viêm nha chu gây ra.

Dấu hiệu nhận biết và các giai đoạn phát triển

Bệnh nha chu có đặc điểm là tiến triển chậm. Do đó khả năng nhận biết và phát hiện viêm nha chu trong giai đoạn đầu. Đặc biệt với trường hợp nướu bị sưng đỏ, chảy máu chân răng. Ngoài ra chảy máu và nướu sưng đỏ, bệnh nha còn biểu hiện hôi miệng và răng lung lay. Đặc biệt, răng nha chu có nướu tuột khỏi chân răng và có khoảng hở giữa răng và nướu.

Chữa viêm nha chu ở đâu tốt

Các giai đoạn phát triển của bệnh:

• Giai đoạn 1: Cao răng phát triển và bám chặt trên dọc đường viền nướu.
  • Giai đoạn 2: Phần nướu chuyển từ màu hồng nhạt sang màu đỏ. Bắt đầu có dấu hiệu viêm nhiễm. Bắt đầu có mùi hôi trong hơi thở nhưng không rõ ràng nhận biết,
  • Giai đoạn 3: Bắt đầu hình thành các túi nha xưng phồng và có mủ bên trong.
  • Giai đoạn 4: Xuất hiện hiện tượng tụt lợi chân răng. Răng bắt đầu yếu dần đi và không còn được như trước. Đây là giai đoạn chuyển biến nặng.

Nên làm gì khi răng bị nha chu?

Viêm nha chu được hình thành từ các mảng bám vôi răng do đó trong thời gian đầu, viêm nha chu có thể được điều trị bằng phương pháp cạo sạch vôi răng. Vôi răng được cạo bỏ sẽ loại bỏ sự phát triển của của vi khuẩn gây hại cho răng.

Tình trạng viêm nha chu nếu đã chuyển biến nặng. Khi đó, phần lợi sẽ hình thành các túi nha chu. Trong trường hợp này bệnh nhân sẽ được chỉnh định bít, trám tủy. Biện pháp sẽ ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn vào chân răng và tủy.

Nha khoa Happy Smile – Địa chỉ chữa viêm nha chu tốt

Nha khoa Happy Smile là địa chỉ uy tín hàng đầu đáp ứng đầy đủ các yếu tố của một địa chỉ điều trị viêm nha chu uy tín mang lại hiệu quả cao. Tại đây khách hàng sẽ được các bác sĩ có tay nghề và chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm sẽ kiểm tra và đưa ra phương pháp điều trị hợp lí.

Chữa viêm nha chu ở đâu tốt

Quy trình thực hiện chuyên nghiệp với các bước cụ thể và khoa học, tuân thủ đúng quy định để đảm bảo an toàn, hiệu quả tối ưu:

• Bước 1:  Bác sĩ khám kiểm tra tình trạng răng và cho tư vấn
  • Bước 2: Chụp phim X Quang kiểm tra cấu trúc răng hàm cụ thể
  • Bước 3: Điều trị viêm nha chu tùy vào từng giai đoạn bệnh lý cụ thể
  • Bước 4: Hướng dẫn chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi điều trị

Để khắc phục bệnh viêm nha chu hãy đến với nha khoa Happy Smile sẽ được chăm sóc răng miệng uy tín giúp bạn bảo vệ hàm răng luôn khỏe mạnh .

Cơ sở 1: Số 107 Bạch Đằng, P. Trần Phú, TP. Hải Dương